Tin tức

Toyota Việt Nam    23.12.2016

Túi khí

Túi khí không thể thay thế mà chỉ hỗ trợ thêm cho dây an toàn.Túi khí cùng với dây an toàn bảo vệ người ngồi trong xe hiệu quả hơn.

1.Hệ thống an toàn bổ sung (SRS)

Túi khí không hoạt động trong mọi trường hợp tai nạn. Nói một cách chính xác, túi khí được thiết kế chỉ để hoạt động khi tính mạng người ngồi trong xe bị đe doạ, như trong trường hợp va chạm nghiêm trọng từ phía trước xe làm cho người ngồi trong xe mặc dù đã cài dây an toàn vẫn bị văng về phía trước đập vào vô lăng hoặc bảng điểu khiển


1. Thời điểm va chạm

2. Khoảng 1/10 giây sau khi va chạm

3. Túi khí xẹp ngay sau khi hoạt động

 2Nếu không sử dụng dây an toàn, tính mạng của bạn sẽ nguy hiểm cả với xe có trang bị túi khí khi gặp tai nạn.
 Tốc độ thử: 50km/h
(Nguồn: Hiệp hội bảo hiểm Nhật Bản)
 


Khi có cài dây an toàn, người ngồi trong xe được bảo vệ bởi dây an toàn và túi khí

  Khi không cài dây an toàn, người ngồi trong xe va vào kính trước ngay cả khi túi khí hoạt động.

 Ghi nhớ!


Không ngồi quá gần vô lăng hoặc bảng điều khiển xe

Không đặt đồ vật hoặc dán băng keo lên vô lăng hoặc bảng điều khiển.

3. Điều kiện túi khí hoạt động

 Túi khí sẽ hoạt động khi có va chạm mạnh từ phía trước
Túi khí khi hoạt động phụ thuộc vào tốc độ xe lúc va chạm và vào từng loại xe. Để biết thêm chi tiết xin tham khảo sách "Hướng dẫn sử dụng xe".

  Nếu cường độ va chạm vượt giới hạn thiết kế tương đương với 1 cú đâm thẳng ở tốc độ 20 km/h vào bức tường bê tông cứng không bị xê dịch.
  Nếu cường độ va chạm vượt giới hạn thiết kế tương đương với 1 cú đâm thẳng ở tốc độ 30 km/h  vào cột bê tông cứng không bị xê dịch.
  Túi khí sẽ hoạt động khi va chạm rất mạnh từ phía trước xe, trong khoảng góc nhỏ hơn 30 độ so với tâm xe về bên trái hoặc bên phải.


Lưu ý: Do túi khí phồng quá nhanh, nên đôi khi gây ra bầm tím hoặc trầy xước phần cơ thể tiếp xúc.

4. Một số tình huống túi khí hoạt động


Khi va chạm với lề đường.

Khi xe rơi lọt xuống hố sâu hoặc rãnh sâu


5. Một số tình huống túi khí không hoạt động

Những hình ảnh dưới đây có vẻ như là những tai nạn nặng, nhưng thực ra là những tai nạn vừa phải nên túi khí không hoạt động.
Túi khí đôi khi không hoạt động khi xe va chạm với vật biến dạng, dịch chuyển.
Túi khí hoạt động phụ thuộc vào tốc độ xe lúc va chạm và vào từng loại xe. Để biết thêm chi tiết xin tham khảo sách "Hướng dẫn sử dụng xe"


Khi xe đang đứng yên, túi khí của nó có thể không hoạt động khi va chạm từ phía trước với xe có trọng lượng tương đương đang di chuyển ở tốc độ 40-50 km/h.

Túi khí không hoạt động


Khi xe đang đứng yên, túi khí của nó có thể không hoạt động khi va chạm lệch tâm hoặc dưới một góc, ngay cả khi tốc độ va chạm cao hơn so với trường hợp mô tả ở trên.

Túi khí không hoạt động.


Trường hợp xe đang di chuyển ở tốc độ 30-35 km/h túi khí có thể không hoạt động khi va chạm với cây nhỏ hoặc vật có thể di chuyển.

Túi khí không hoạt động


Trường hợp xe đang di chuyển ở tốc độ 30-35 km/h túi khí có thể không hoạt động khi va chạm với cây nhỏ hoặc vật có thể di chuyển.

Túi khí không hoạt động


Túi khí có thể không hoạt động trong trường hợp xe va chạm với lực hướng xuống phía dưới như trong va chạm với gầm xe tải. 

 ***Tại sao túi khí không hoạt động khi va chạm ở tốc độ thấp?***

Túi khí chỉ hoạt động 1 lần. Nếu túi khí khi có va chạm ở tốc độ thấp, nó sẽ không bảo vệ người ngồi trong xe khi gặp phải va chạm mạnh liền ngay sau đó.

Túi khí thông thường không hoạt động trong các trường hợp dưới đây, nếu nó hoạt động trong những trường hợp như vậy, hiệu quả bảo vệ của túi khí không được thể hiện


Va chạm từ phía sau

Va chạm từ bên hông

Xe lăn tròn lộn ngược


6. Túi Khí Bên

Túi khí bên SRS bảo vệ hành khách khỏi những chấn thương nguy hiểm trong các va chạm mạnh từ bên hông xe. Trong những tai nạn như thế, túi khí sẽ hoạt động, dây an toàn sẽ bảo vệ hành khách ngồi trong xe, và túi khí bên SRS sẽ hoạt động bảo vệ phần phía trên cơ thể (phần ngực).

6.1 Điều kiện túi khí bên hoạt động

Trong các va chạm từ bên hông xe, tốc độ chuẩn để túi khí hoạt động tương đương với một chiếc xe dòng Mark II đâm trực tiếp vào khoang hành khách của chiếc xe từ bên hông xe, với tốc độ 20km/h hoặc lớn hơn.


Tác động từ bên hông xe 

(Hình minh họa túi khí hoạt động trong xe)


6.2 Những trường hợp túi khí không hoạt động

 Khi xe va chạm từ bên hông nhưng không trực tiếp lên khoang hành khách hoặc từ một góc, túi khí có thể sẽ không hoạt động ngay cả với tốc độ như mô tả ở trên.


Trong các va chạm khi khoang khi khoang hàng khách không bị tác động trực tiếp

Trong các va chạm dưới một góc

Chú ý !


Không dựa người vào cửa xe,
khung cửa xe hoặc vào cạnh
trên cửa xe.

Không gắn các vật dụng lên
cửa xe hay lên các khu vực
xung quanh cửa xe.

Chỉ sử dụng vỏ bọc ghế xe được thiết kế cho xe của bạn. Một chiếc vỏ bọc không vừa với ghế có thể cản trở túi khí hoạt động.

    Các tin khác

  • Bảo dưỡng xe

    16.02.2017
    Đăng bởi: Toyota Việt Nam
    Các loại xe ô tô cần được Kiểm Tra và Bảo Dưỡng thường xuyên để đảm bảo vận hành An Toàn.
  • Lái xe hơi cho hành trình dài, cần chuẩn bị gì?

    24.11.2016
    Đăng bởi: Toyota Việt Nam
    Trước những chuyến đi dài, các bác tài cần chuẩn bị và kiểm tra như thế nào đối với chiếc xe hơi và...
  • Chiến dịch đặc biệt

    16.02.2017
    Đăng bởi: Toyota Việt Nam
    Khi phát hiện những vấn đề liên quan đến an toàn, môi trường hay những vấn đề khác có thể xảy ra ở...
  • Cảnh báo ngập nước

    19.04.2017
    Đăng bởi: Toyota Việt Nam
    Các xe ô tô đang lưu hành hiện nay đều không được thiết kế để đi đường ngập nước.
  • Cảnh báo cháy

    19.04.2017
    Đăng bởi: Toyota Việt Nam
    Hầu hết các vụ cháy xe đều bắt nguồn từ các nguyên nhân không phải do lỗi kỹ thuật của nhà sản...

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Đăng ký
lái thử
Đăng ký lái thử
Đăng ký lái thử

Đặt lịch hẹn
dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ

Tải
bảng giá
Tải bảng giá
Tải bảng giá

Chia sẻ